Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) trân trọng công bố hợp tác toàn diện với Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), bao gồm việc sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông giải đấu (Bundesliga và Bundesliga 2) cũng như tổ chức các hoạt động đồng hành trong vòng 5 năm (2020-2025).
Next Media cam kết nỗ lực hết sức để đưa giải đấu đến với người hâm mộ bóng đá trên khắp Việt Nam. Next Media dự kiến sẽ phát sóng và phân phối bản quyền Bundesliga trên các kênh truyền hình miễn phí phủ sóng toàn quốc, các kênh truyền hình trả tiền chuyên biệt về thể thao và trên Facebook, Youtube, OTT…
Song song với việc truyền hình trực tiếp các trận đấu, các chương trình đặc sắc như highlights, tạp chí, phỏng vấn độc quyền, … cũng sẽ được phát hành, Next Media – với tên tuổi đã được khẳng định về tầm nhìn và định hướng cho xu thế truyền hình thế hệ mới, chắc chắn sẽ mang tới cho khán giả bóng đá Đức những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng và dễ dàng tiếp cận qua nhiều hạ tầng khác nhau.
Chia sẻ về thỏa thuận này, ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media cho biết: “Sau nhiều thành công trong lĩnh vực bản quyền và truyền thông của các giải đấu trong nước cũng như cấp độ đội tuyển quốc gia, Next Media bắt đầu tiếp cận gần hơn với các giải đấu khu vực, châu lục và thế giới. Mới đây chúng tôi cũng đã công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải AFF Cup 2020 trong lãnh thổ Việt Nam và 3 nước khác gồm: Myanmar, Lào và Campuchia. Đến thời điểm này, Next Media vui mừng mang đến cho khán giả Việt Nam 5 mùa giải Bundesliga liên tiếp từ năm 2020-2025. Một lần nữa, Next Media khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng người hâm mộ Việt Nam với các môn thể thao và các giải bóng đá hàng đầu thế giới”.
Là đơn vị đã, đang và luôn hướng tới mục tiêu phát triển bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới, Next Media quyết định gắn bó lâu dài với Bundesliga. Bằng việc trở thành đối tác chính thức của giải đấu này tới năm 2025, Next Media, cùng Bundesliga, cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cam kết sẽ mang tới sự hợp tác bền vững trong tương lai, góp phần phát triển bóng đá Việt Nam thông qua nhiều hoạt động xã hội, hợp tác chuyên môn và đào tạo trẻ.
Bên cạnh việc khai thác các trận đấu của Bundesliga, Next Media hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị liên quan đến bóng đá Đức, như các trận đấu giao hữu giữa các đội bóng Việt Nam với các CLB hàng đầu, hợp tác đào tạo trẻ, các hoạt động offline kết hợp với văn hóa Đức.
Trước sự kiện này, giám đốc điều hành (CEO) Bundesliga International, ông Robert Klein cho biết: “Đây là cột mốc quan trọng với chúng tôi. Lần đầu tiên một công ty truyền thông tư nhân tại Việt Nam sở hữu bản quyền một giải bóng đá lớn tại châu Âu. Người Việt Nam yêu thích bóng đá, và chúng tôi tin tưởng rằng các trận đấu sôi động của Bundesliga sẽ làm hài lòng người hâm mộ trên cả nước. Next Media là đối tác lý tưởng, có mối quan hệ bền chặt với các tổ chức thể thao, đơn vị truyền hình, truyền thông tại Việt Nam. Đồng hành với Next Media, chúng tôi mong muốn phát triển hình ảnh của Bundesliga và góp phần phát triển bóng đá Việt Nam”.
Thông tin về giải Bundesliga
Được thành lập vào năm 1963, Bundesliga là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu nước Đức, với 18 đội bóng tham dự, theo thể thức thăng hạng và xuống hạng, bên cạnh Bundesliga 2. Hiện tại, Bundesliga đang được phát sóng trên truyền hình tại hơn 200 quốc gia và được điều hành bởi DFL Deutsche Fußball Liga. Xuyên suốt lịch sử hình thành và phát triển, Bundesliga luôn được coi là giải đấu có tỷ lệ khán giả tới sân trung bình cao nhất trên toàn thế giới.
Thông tin về Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới Next Media
Tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Thể thao và Truyền thông kỹ thuật số, Next Media tiếp tục giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực này cùng với sự thành công trong kỷ nguyên vàng của bóng đá Việt Nam. Lấy đổi mới làm trọng tâm, Next Media đã nâng cấp chất lượng sản xuất, phát sóng, tiếp thị, thương mại hoá và thói quen theo dõi nội dung thể thao trên tất cả các nền tảng. Kết hợp truyền thống và phương tiện kỹ thuật số hiện đại, Next Media là đối tác chiến lược của nhiều đài Truyền hình cũng như Dailymotion, Facebook và Youtube. Với những kết quả chính thức được ghi nhận liên tục về tốc độ tăng trưởng và khả năng tối đa hoá lợi nhuận cho tất cả các đối tác liên quan như các Liên đoàn bóng đá, các nhãn hàng tài trợ và cuối cùng là Người hâm mộ, Next Media đang nhanh chóng phát triển ra khu vực Đông Nam Á.